Hướng dẫn xem lịch âm 365 ngày đơn giản, dễ hiểu nhất

Ngày đăng: 16/04/2021 / Lượt xem: 884

Xem ngày tháng năm trên lịch là điều vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng biết. Tuy nhiên với lịch âm 365 ngày, nhiều người lại gặp khó khăn trong việc tìm hiểu tất cả những thông tin mà chúng thể hiện. Vậy bạn có biết đâu là cách xem lịch âm đơn giản và dễ hiểu nhất hay không? Một vài hướng dẫn nho nhỏ dưới đây sẽ sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

Những thông tin cơ bản cần biết khi xem lịch âm

Muốn xem được lịch âm 365 ngày thì điều cơ bản nhất là bạn cần nắm được chính là hiểu hết những ý nghĩa thông tin được thể hiện trên lịch. So với lịch dương thì lịch âm có phần phức tạp hơn vì chúng còn liên quan đến tử vi được chiếu theo quan niệm của người phương Đông. Do đó, để xem và hiểu lịch âm thì dưới đây là những điều bạn cần biết:

data/admin/2021/4/Nhung-thong-tin-co-ban-can-biet-khi-xem-lich-am-min.jpg Những thông tin cơ bản cần biết khi xem lịch âm

Đối chiếu ngày âm - dương

Lịch âm và lịch dương vì có cách tính khác nhau nên cùng một thời điểm có thể lệch cả về ngày và tháng. Nếu sử dụng lịch vạn niên, bạn sẽ thấy chữ số to nhất luôn là ngày dương. Trong khi đó, ngày âm sẽ nhỏ hơn rất nhiều và nằm ở góc dưới phía bên phải. Nguyên do là bởi lịch dương được sử dụng phổ thông trên toàn thế giới, là lịch chuẩn mực nhất. Thông thường, chỉ có người phương Đông mới thường dùng đến ngày âm cho các dịp trọng đại nên chúng thường để nhỏ hơn để tránh làm phân tâm người xem. Tuy nhiên nếu bạn xem lịch âm 365 ngày trên internet, phần lớn các trang lịch đều chia đôi làm hai cột ghi rõ âm - dương, và tất nhiên kích thước chữ số là ngang bằng nhau.

Hiểu được ý nghĩa của Thiên Can - Địa Chi

Theo lịch âm 365 ngày, rất hiếm khi họ dùng chữ số để nói về năm đó mà thay vào đó sử dụng Thiên Can - Địa Chi. Vậy nên với những người muốn học cách hiểu và sử dụng lịch âm thì đây là hai khái niệm cần phải nắm rõ.

data/admin/2021/4/Ban-can-hieu-duoc-y-nghia-cua-Thien-Can-Dia-Chi-min.jpg Bạn cần hiểu được ý nghĩa của Thiên Can - Địa Chi

Thiên Can ra đời dựa vào Ngũ Hành với 10 con số, gọi là Thập Thiên Can. Chúng luôn gắn liền với Địa Chi để chỉ tuổi, chi năm, cũng như có ý nghĩa quan trọng trong khoa học phong thủy và tử vi. Những can năm dương là có Giáp, Bính, Mậu, Canh và Nhâm. Trong khi đó, những căn năm âm là Ất, Quý, Đinh, Kỷ và Tân.

Địa Chi lại có số lượng là 12, lớn hơn Thiên Can. Mỗi một Địa Chi ứng với từng con giáp trong năm, ghép với Thiên Can để gọi năm . Do đó, một số năm theo âm lịch có thể kể đến: Giáp Tuất, Bính Thìn, Kỷ Dậu, … Khái niệm về Thiên Can và Địa Chi tương đối mơ hồ và phức tạp nếu không tìm hiểu rõ. Vậy nên nếu muốn nắm chắc về lịch âm 365 ngày thì bạn nên nghiên cứu kỹ những khái niệm này nhé.

Phân biệt ngày tốt - xấu, giờ lành trong ngày

Một điều rất thú vị nếu bạn xem lịch âm 365 ngày đó là biết được tương đối chính xác về ngày hôm đó của bản thân. Theo đó, vì mạnh về khoa học tử vi nên vào một ngày trong năm, trên lịch sẽ ghi ngày đó là tốt hay xấu đối với các tuổi. Nhờ vậy, bạn có thể chủ động hơn khi làm việc, học tập, cẩn thận để tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn.

data/admin/2021/4/Phan-biet-ngay-tot-xau-gio-lanh-trong-ngay-min-min.jpg Phân biệt ngày tốt - xấu, giờ lành trong ngày

Bên cạnh việc giúp bạn phân biệt ngày tốt - xấu, lịch âm cũng cho bạn biết đâu là giờ hoàng đạo thích hợp để đưa ra những quyết định quan trọng. Tất nhiên với từng tuổi sẽ có những khung giờ riêng và chúng đều được thể hiện rất rõ rất lịch. Vậy nên nếu sử dụng, bạn hãy nhớ quan sát thật kỹ nhé.

Đặc biệt nếu sử dụng lịch trên internet thì chúng sẽ cập nhật liên tục từng ngày giờ. Do đó nếu như không thể mang theo lịch vạn niên, đây cũng là một cách hay để bạn dễ dàng tra cứu. Mặt khác, vì thiết kế trên giao diện điện tử nên cách xem và hiểu chú thích cũng dễ dàng hơn so với lịch giấy.

Có thể xem lịch âm 365 ngày online tại đâu?

Vì nhiều lý do mà nhu cầu tìm kiếm, xem lịch âm 365 ngày online ngày một nhiều hơn. Trước nhu cầu của người dùng, có rất nhiều website chuyên xem lịch ra đời để giúp bạn chủ động hơn trong ngày tháng và giờ giấc. Nhưng không phải cái tên nào cũng có thể cung cấp đầy đủ thông tin về lịch âm như mong muốn của người dùng.

Để có thể xem lịch cả âm và dương, đồng thời dễ dàng tìm kiếm, có thông tin tử vi trong ngày thì Lịch âm 365 chính là cái tên bạn không thể bỏ lỡ. Với thông tin đầy đủ, thiết kế rõ ràng, logic, dù không am hiểu về lịch âm nhưng bạn vẫn có thể nắm bắt được thông tin một cách tương đối chính xác.

data/admin/2021/4/Co-the-xem-lich-am-365-ngay-online-tai-dau-min.jpg Có thể xem lịch âm 365 ngày online tại đâu?

Với nhu cầu xem ngày tháng cũng như tử vi ngày một lớn thì việc chọn được một website chuyên về lịch sẽ giúp bạn rất nhiều trong những trường hợp khẩn cấp. Với những hướng dẫn xem lịch âm 365 ngày cơ bản trên, bạn sẽ phần nào hiểu kỹ hơn về cách tính cũng như những ý nghĩa về tử vi, chiêm tinh mà hệ thống lịch này mang lại đấy.